Đào tạo

Nghiệp vụ Nhà hàng

(FOOD AND BEVERAGE SKILL)

Tên nghề: NGHIỆP VỤ NHÀ HÀNG
Trình độ đào tạo: Sơ cấp
Đối tượng tuyển sinh: Tốt nghiệp THCS trở lên, trình độ Anh văn cơ bản.
Thời gian học: 6 tháng
Học phí: Liên hệ.

 
I. KIẾN THỨC:
 

- Trình bày được các kiến thức cơ bản về cơ cấu, chức năng của bộ phận ẩm thực trong khách sạn và vị trí làm việc của từng nhân viên tại bộ phận
- Hiểu được các quy định về làm việc an toàn trong môi trường kinh doanh nhà hàng- khách sạn;
- Nhận biết được các trang thiết bị, dụng cụ sử dụng trong nhà hàng;
- Phân biệt được đặc điểm và tính chất của các loại đồ uống được phục vụ trong nhà hàng;
- Mô tả được quy trình tổ chức, săp xếp các loại hình phục vụ tiệc và hội nghị, hội thảo tại nhà hàng;
- Phân biệt được các loại thực đơn và liệt kê được các loại hình phục vụ trong nhà hàng;
- Mô tả được quy trình chuẩn bị công việc, phục vụ và thu dọn tại nhà hàng;
- Mô tả được các bước phục vụ theo đúng tiêu chuẩn và quy trình của phục vụ tại buồng (Room Service)

 
II. KỸ NĂNG CHUYÊN NGÀNH:
 

- Thực hiện được công việc vệ sinh trang thiết bị, dụng cụ ở khu vực làm việc;
- Bày được 5 kiểu bàn ăn tương ứng với các loại thực đơn;
- Gấp được các kiểu khăn ăn dùng trong phục vụ bữa ăn hàng ngày, hoặc trang trí bàn tiệc;
- Thành thạo trong việc tiếp nhận và chuyển các yêu cầu gọi món trong nhà hàng;
- Chuẩn bị đồ uống và phục vụ theo yêu cầu của khách đúng quy định và kỹ thuật;
- Mang món ăn phục vụ khách đúng kỹ thuật và đúng dụng cụ;
- Chăm sóc và hỗ trợ khách khi có yêu cầu trong quá trình phục vụ;
- Thực hiện được quy trình thanh tóan theo các phương thức phổ biến (tiền mặt, thẻ, thanh toán vào phòng…)
- Chuẩn bị được các phương tiện , dung cụ đồ ăn uống và hệ thống tổ chức bày bàn tiệc và phục vụ tiệc tại nhà hàng;
- Giải quyết được các phàn nàn ở mức độ đơn giản với khách trong quá trình phục vụ;
- Thực hiện được quy trình mang và phục vụ thức ăn tại phòng cho khách;
- Áp dung được các quy định về kết thúc ca làm việc an toàn trong công việc thường ngày;
- Sử dụng hiệu quả các kỹ năng làm việc theo nhóm trong công việc;
- Xử lý được các tình huống phát sinh trong bàn giao giữa các ca làm việc;
- Rèn luyện được khả năng giao tiếp với đồng nghiệp, khách hàng, và cấp trên;
- Thực hiên được cách thức duy trì mối quan hệ với khách hàng và tận dụng cơ hội bán hàng nâng cấp, nhằm tăng tối đa doanh thu.

 
III. THÁI ĐỘ NGHỀ NGHIỆP:
 

- Hình thành được thái độ nghiêm túc, và chủ động trong các giờ học tại trường;
- Nhận thức được trách nhiệm của một nhân viên dịch vụ, làm việc trong lĩnh vực phục vụ nhà hàng - khách sạn;
- Sẵn sàng trong việc tiếp nhận các hướng dẫn, chỉ đạo làm việc theo yêu cầu của cấp trên;
- Ý thức được vai trò cá nhân trong tập thể làm việc;
- Rèn luyện được đức tính kiên nhẫn, lịch sự và tác phong chuyên nghiệp của một nhân viên phục vụ nhà hàng.

 
Ghi danh tại:      Add: K 476/8 Điện Biên Phủ - Q. Thanh Khê – Đà Nẵng 
  Tel: (0236) 3 814 400 - Fax: (0236) 3 814 500 
  Email: cdnvietucdn@gmail.com - Website: www.vavc.edu.vn

Đăng ký

Hotline

Chat